Preloader Close

Pickleball, môn thể thao lai giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn, đang ngày càng phổ biến trên thế giới và thu hút sự quan tâm của người chơi thể thao tại Việt Nam. Với lối chơi đơn giản, dễ học, phù hợp cho mọi lứa tuổi, Pickleball mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần.

1. Giải Pickleball Mở rộng Châu Á 2024

Vừa qua, giải pickleball châu Á mở rộng 2024 (AOPC), được Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 30/4 đến 4/5 tại CLB Kỳ Hòa 2, quận 10, Hồ Chí Minh. Đây cũng lần đầu tiên Pickleball Việt Nam đứng ra đăng cai một giải đấu quốc tế trực thuộc Liên đoàn Pickleball châu Á (AFP) quản lý, đồng thời đánh dấu cột mốc phát triển mới của môn thể thao mới du nhập vào Đất nước hình chữ S trong khoảng 5 năm trở lại đây. Nội dung thi đấu đa dạng như trung cấp, nâng cao, mở rộng phù hợp cho các lứa tuổi từ 19 đến 34 tuổi, từ 35 đến 49 tuổi và trên 50 tuổi hứa hẹn mang đến những trận cầu đỉnh cao và góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao này.

Vận động viên Việt Nam giành huy chương vàng

Sau 5 ngày thi đấu đầy nỗ lực, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc mang về 16 tấm huy chương vàng danh giá, 13 Huy chương bạc và 17 Huy chương đồng. Tổng cộng, đoàn Việt Nam đã giành được 46 huy chương các loại, đặc biệt hơn nữa, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn một thành tích vô cùng ấn tượng và đáng tự hào. Đây là kết quả xứng đáng cho sự phát triển mạnh mẽ của thể thao Việt Nam nói chung và Pickleball nói riêng, đồng thời là động lực to lớn để các VĐV tiếp tục phấn đấu trong tương lai.


Đoàn Pickleball Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn

Giải đấu vừa qua là bước đệm vừa là cơ hội mới để pickleball dần trở thành một môn thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam. Việc tổ chức thành công giải đấu Pickleball Mở rộng Châu Á 2024 đã khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thể thao khu vực và thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Bên cạnh đó, mức độ phổ biến ngày càng tăng của Pickleball góp phần thu hút các nhà đầu tư, tài trợ nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của pickleball tại Việt Nam. Vận động viên, sân tập, shop thể thao chuyên dụng cũng được thúc đẩy phát triển theo môn thể thao này.

Bên cạnh đó, Pickleball cũng được lan tỏa đến những người khuyết tật - những vận động viên para. “Chương trình chia sẻ giao lưu môn Pickleball cùng người khuyết tật” diễn ra vào ngày 10/03/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy là minh chứng khẳng định Pickleball là môn thể thao của tất cả mọi người, nơi tinh thần thể thao được tôn vinh và mọi nỗ lực đều được ghi nhận, một môn thể thao giúp người chơi có thể hòa nhập và bình đẳng.

2. Tại sao gần đây Pickleball lại thu hút nhiều gia đình tham gia và ngày càng trở nên phổ biến đến vậy?

  • Dễ dàng tiếp cận, phù hợp mọi lứa tuổi

Pickleball sử dụng vợt nhỏ, bóng nhựa và lưới thấp, giúp người chơi dễ dàng tiếp cận và làm quen với luật chơi. Môn thể thao này không đòi hỏi kỹ thuật cao hay thể lực quá tốt, phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người lớn tuổi. Nhờ vậy, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau tham gia, gắn kết tình cảm và rèn luyện sức khỏe.

  • Vui vẻ, sôi động và mang tính cộng đồng cao

Pickleball mang đến những trận đấu vui vẻ, sôi động với nhịp độ nhanh, tạo cảm giác hứng khởi cho người chơi. Môn thể thao này cũng khuyến khích sự giao tiếp, tương tác giữa các thành viên trong gia đình và những người chơi khác, giúp xây dựng cộng đồng gắn kết và đoàn kết.

  • Tốt cho sức khỏe, ít nguy cơ chấn thương

Pickleball là môn thể thao vận động toàn thân, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo, cải thiện sự linh hoạt và dẻo dai. Bên cạnh đó, do sử dụng vợt nhỏ, bóng nhẹ và lưới thấp nên Pickleball ít gây ra chấn thương, an toàn cho mọi người chơi.

  • Chi phí thấp, dễ dàng tìm kiếm sân chơi

So với các môn thể thao khác như tennis hay cầu lông, Pickleball có chi phí rẻ hơn do dụng cụ đơn giản và dễ tìm mua. Sân chơi Pickleball cũng được xây dựng ngày càng phổ biến tại các công viên, khu vui chơi giải trí hay thậm chí là trong nhà, giúp người chơi dễ dàng tiếp cận.

3. Các sân Pickleball tại Việt Nam

Khu vực miền Nam

ESE academy


Nguồn: Trung Gỗ_HỘI GIAO LƯU TENNIS

Mystery’s Sports Complex (MSC Sports)

RUDAL Pickleball & Academy

Đông Sài Gòn

  • Địa chỉ: 68 đường Liên Phường, phường An Phú, Quận 2, TP Thủ Đức
  • SĐT: 090 718 7211

TDTT Thành Thái

D-Joy Sân pickleball bờ sông Thủ Thiêm

Pickleball Miss Ú

  • Địa chỉ: 43 Phan Văn Hớn, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • SĐT: 096 917 4456

Khu vực Hà Nội:

Sân Pickleball Hà Nội Bách Khoa:

  • Địa chỉ: 42P Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0929 988 099

eTennis & Pickleball Viet:

  • Địa chỉ: 6P Kim Đồng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0919 269 663

Khu vực Đà Nẵng:

Sân pickleball quận ngũ hành sơn

  • Sđt: 0905369501
  • Địa chỉ: La Ny quận Ngũ Hành Sơn

Da Nang Pickleball:

  • Địa chỉ: Khuê Mỹ Đông 9, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Kết luận

Với những ưu điểm nổi bật như dễ chơi, vui vẻ, tốt cho sức khỏe và chi phí thấp, Pickleball đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt Nam trong việc giải trí và rèn luyện sức khỏe cũng như thi đấu chuyên nghiệp.
Đây là một môn thể thao thú vị, phù hợp cho mọi lứa tuổi và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Hãy cùng chung tay lan tỏa niềm đam mê Pickleball, khơi dậy tinh thần thể thao và nâng cao sức khỏe cho bản thân và đồng hành cùng sự phát triển trong cộng đồng!

Chia sẻ: